Giải đáp: Tấm ốp tường giả bê tông có tốt không? 

Ứng dụng thực tế của tấm ốp tường giả bê tông
Tấm ốp tường giả bê tông có lẽ là vật liệu khá mới lạ đối với nhiều người ngoài ngành xây dựng. Nhiều người chưa hiểu rõ tại sao vật liệu này lại có tên như vậy. Và cũng băn khoăn không biết rằng liệu tấm ốp tường này có tốt hay không. Đừng lo vì Nhựa Pando chúng tôi ở đây để giải đáp thắc mắc cho quý bạn đọc. Xin mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để tìm câu trả lời!

Giới thiệu tấm ốp tường giả bê tông

Hình ảnh tấm ốp tường giả bê tông
Hình ảnh tấm ốp tường giả bê tông
Nếu là một người đang làm trong ngành xây dựng thì có lẽ đã quá quen thuộc với loại vật liệu này. Tuy nhiên với những người ngoài ngành, mới chỉ tìm hiểu về thiết kế và nội thất thì khi nghe đến tấm ốp tường giả bê tông là một loại vật liệu khá lạ lẫm. Đây được biết đến là một tấm nhựa có thành phần chính là nhựa PVC và chất bột đá mịn, bên ngoài của tấm ốp tường giả bê tông được phủ một lớp họa tiết trông giống như bê tông. Có vẻ ngoài khá hầm hố, tưởng chừng đây sẽ là sản phẩm được ít người ưa chuộng nhưng ngược lại có rất nhiều thích và mê mẩn thiết kế giả bê tông của tấm nhựa này.

Cấu tạo của tấm ốp tường giả bê tông là gì?

Thường thì cấu tạo của tấm ốp tường giả bê tông sẽ có cấu tạo giống với các loại tấm ốp khác gồm có 4 lớp cơ bản. Lớp thứ nhất là lớp nền, lớp này là lớp được đặt dưới cùng của tấm nhựa. Tiếp đến là lớp PVC nguyên chất. Lớp PVC này sẽ giúp cho họa tiết in trên tấm ốp được rõ ràng hơn. Lớp thứ 3 đó chính là lớp hoa văn, ở tấm ốp tường giả bê tông người ta không in màu mè mà in các họa tiết giống như bề mặt của bê tông, thô, ráp và cứng. Lớp cuối cùng cũng là lớp trên cùng, là một lớp dùng để bảo vệ các họa tiết được in trên bề mặt không bị trôi mất. Đồng thời đây cũng là lớp màng để chống lại các tác nhân gây hại như ẩm, mốc, nấm, virus,… Với 4 lớp dày dặn, tấm ốp tường giả bê tông có được độ cứng và lên form rất chuẩn khi ốp vào tường. Có lẽ chính bởi lý do đó mà nhiều người chọn tấm ốp tường giả bê tông thành vật liệu trang trí nội thất cho căn nhà của mình.

Những lý do bạn nhất định phải dùng tấm ốp tường giả bê tông

Tấm ốp tường giả bê tông tuy là một thiết kế mới lạ và mang vẻ khá mộc mạc nhưng lại có sức hấp dẫn đặc biệt. Nhiều người lựa chọn sử dụng tấm ốp tường này với một số lý do tiêu biểu như sau:
  • Tấm ốp tường này có khả năng chống chịu nước, chống ẩm, chống thấm cực kỳ tốt.
  • Tấm ốp có khả năng cách nhiệt, chống cháy tương đối cao.
  • Tấm ốp tường giả bê tông có khả năng cách âm tốt.
  • Tấm ốp chịu được mài mòn bởi thời gian vì có lớp chống trầy, chống xước.
Những lý do bạn nhất định phải dùng tấm ốp tường giả bê tông
Những lý do bạn nhất định phải dùng tấm ốp tường giả bê tông
  • Trọng lượng của tấm ốp nhẹ hơn nhiều so với bê tông thật hay tấm ốp gỗ.
  • Bề mặt sáng bóng, nhẵn nhụi nên vệ sinh lau chùi rất đơn giản dễ dàng.
  • Giá thành rẻ hơn nhiều so với các vật liệu ốp tường khác.
  • An toàn cho con người và thân thiện với môi trường.
  • Tấm ốp tường giả bê tông nhẹ nên vận chuyển đơn giản, thi công dễ dàng.

Những ứng dụng thực tế của tấm ốp tường giả bê tông

Có thể nói tấm ốp tường giả bê tông là một chất liệu có nhiều ứng dụng trong thực tế. Khác với các loại tấm nhựa có màu sắc đặc thù khác, tấm nhựa giả bê tông có thiết kế tối giản nên phù hợp với nhiều không gian khác nhau.

Ứng dụng vào nhà vệ sinh/ nhà tắm

Có thể thấy rằng với đặc tính chống nước, chống ẩm mốc thì tấm ốp tường giả bê tông cực kỳ phù hợp để làm ốp tường của nhà tắm và nhà vệ sinh. Với thiết kế gạch bê tông, người sử dụng có thể sơn tường màu xám nhạt hoặc không cần sơn mà ốp luôn tấm ốp tường cũng đều không thành vấn đề.

Ứng dụng vào nhà ở

Nhiều nhà chọn cách ốp tường bằng tấm ốp tường giả bê tông như là một hình thức trang trí nội thất cho căn nhà của mình. Với thiết kế độc đáo, tấm ốp giả bê tông mang trên mình một phong cách đơn giản mộc mạc, tìm về cái cốt lõi, cái xưa cũ nhất. Cực kỳ thích hợp với lối sống tối giản Minimalism.
Ứng dụng thực tế của tấm ốp tường giả bê tông
Ứng dụng thực tế của tấm ốp tường giả bê tông

Ứng dụng vào sửa chữa tường nhà 

Đối với những nhà đã xây lâu, tường nhà bị thấm, ẩm mốc, lớp sơn không chống thấm dẫn đến tính trạng tường bị thấm. Vậy thì tấm ốp tường giả bê tông chính là cứu cách. Đặc tính chống ẩm mốc giúp cho người thi công không cần phải xử lý bề mặt của tường mà có thể dán keo và ốp ngay. Điều này giúp tiết kiệm được thời gian và chi phí xây mới tường. Tấm ốp này khắc phục được tình trạng mà sơn chống thấm cũng khó mà khắc phục được.

Kết luận

Có thể thấy tấm ốp tường giả bê tông là một vật liệu “đa di năng” mà Nhựa Pando chúng tôi rất hân hạnh được giới thiệu đến quý bạn đọc. Hy vọng rằng thông qua những chia sẻ của chúng tôi, các bạn có thể cân nhắc xem liệu có nên chọn tấm ốp tường nhựa như trên hay không nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *